วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

วันกองทัพไทย


วันพุธ ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2555
SMS ข่าว3 ฟรี 1 ด.
ติดตามสถานการณ์ น้ำท่วม
จากทีมข่าวมืออาชีพ ช่อง3 29บ
www.krobkruakao.com


SMS ข่าวเศรษฐกิจ สมัคร1ฟรี1
SMS ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวหุ้นจากทีม
ข่าว ช่อง3 ราคา29 บ/ด
www.krobkruakao.com


ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ร่วมงานวันกองทัพไทย ประจำปี 2555 ขณะที่ผู้บัญชาการทหารสูงสุด รับได้ไม่ว่าใครจะมานั่งตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม เพราะทหารมีระเบียบวินัย
พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานในพิธีบวงสรวงพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่กองบัญชาการกองทัพไทย เนื่องในวันกองทัพไทย ประจำปี 2555 จากนั้นได้นำผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถวายพวงมาลัยดอกไม้สดสักการะพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 และวางพวงมาลาสักการะดวงวิญญาณนักรบไทย ที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ โดยมีคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพไทยเข้าร่วม
ทั้งนี้ผู้บัญชาการทหารสูงสุดกล่าวว่า ทหารจะปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ปกป้องอธิปไตยและถวายความปลอดภัยต่อพระมหากษัตริย์และพระราชวงศ์ ส่วนภัยคุกคามที่เกิดขึ้นขณะนี้ เมื่อเป็นข่าวก็อาจทำให้ประชาชนตกใจ แต่รัฐบาลก็ยืนยันว่าควบคุมสถานการณ์ได้ ขณะที่การปฏิบัติของกองทัพมีระเบียบขั้นตอน และถือเป็นหน่วยงานสุดท้ายที่จะออกมา แต่ยืนยันได้ว่าประเทศไทยไม่ใช่เป้าหมายของการก่อการร้าย โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ทำงานตามหน้าที่ ส่วนสารตั้งต้นที่มีการตรวจพบก็ถือเป็นเรื่องดีที่เจ้าหน้าที่ขยายจับกุมได้ ซึ่งหากทุกฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองอย่างดีแล้ว ผลงานก็จะออกมาดี แต่ในบางครั้งการจับกุมทันทีไม่สามารถทำได้ ต้องปล่อยให้มีความเคลื่อนไหวเพื่อต่อยอดขยายผลต่อไป สำหรับข่าวกรองก็มีหลายระดับ แต่ถือเป็นเรื่องลับที่ไม่ควรเปิดเผย
ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยังกล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ต้องรอให้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ลงมาก่อน แต่ไม่ว่าใครจะมาคุมกองทัพก็รับได้ เพราะทหารมีระเบียบวินัย ต้องพร้อมปฏิบัติตามหน้าที่ ซึ่งรัฐบาลไม่จำเป็นต้องปรึกษาเหล่าทัพ เพราะเป็นอำนาจตัดสินใจของรัฐบาล

ส่วนกระแสข่าว พลอากาศเอกสุกำพล สุวรรณทัต จะมาดำรงตำแหน่งแทน และอาจแก้ไข พ.ร.บ.จัดระเบียบกระทรวงกลาโหม นั้น ขณะนี้เรื่องยังไม่เกิด ขอให้ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ขณะที่ตลอด 5 เดือนที่ผ่านมา การร่วมงานกับพลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ก็ราบรื่น และผลงานออกมาดี แต่ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่าเหตุปรับย้ายครั้งนี้เป็นเพราะ พลเอกยุทธศักดิ์ ตอบสนองรัฐบาลน้อยกว่ากองทัพหรือไม่

สำหรับวันกองทัพไทยเป็นวันสำคัญทางประวัติศาสตร์ชาติไทย ที่สมเด็จพระนเรศวรมหาราชทรงกระทำยุทธหัตถีมีชัยต่อพระมหาอุปราชาของพม่า ในวันจันทร์เดือน 2 แรม 2 ค่ำ จุลศักราช 954 ซึ่งคำนวณได้ตรงกับวันที่ 18 มกราคม 2135 จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของวันกองทัพไทย
และในวันนี้ยังตรงกับวันกองทัพบก ซึ่งในช่วงบ่ายที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ได้วางพานประดับพุ่มดอกไม้ ถวายราชสักการะและปฏิญาณตนต่อ พระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 และ พิธีสงฆ์ เนื่องในวันกองทัพบก จากนั้นในช่วงเย็น จะมีพิธีสวนสนามและกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงชัยเฉลิมพล ของหน่วยทหารทั่วประเทศ

รูปที่เกี่ยวข้อง»

วิดีโอที่เกี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น